Friday, 20/09/2024 | 04:47
Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử thị trấn Tiên Điền
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG BÃO

Ve-viec-tang-cuong-tuyen-truyen-cong-tac-phong-ngua-ung-pho-voi-thien-tai(19.09.2024_08h43p21)_signed.pdf

NỘI DUNG TUYÊN TRUYỀN

PHÒNG CHỐNG BÃO TRÊN ĐÀI TRUYỀN THANH CƠ SỞ (CẤP XÃ)

 

Kính thưa Quý thính giả và bà con nhân dân!

Theo thông tin từ Đài Khí thượng Thủy văn tỉnh Hà Tĩnh, đêm ngày 17/9/2024 dự báo áp thấp nhiệt đới đi vào Biển Đông và mạnh lên thành bão số 4. Bão số 4 di chuyển rất nhanh. Dự báo hiện nay thì sẽ hướng thẳng vào khoảng Quảng Trị, Nghệ An và khả năng Hà Tĩnh ảnh hưởng trực tiếp là rất cao. Do kết hợp không khí lạnh nên khả năng trên địa bàn tỉnh ta sẽ có mưa rất to. Từ 17/9 do ảnh hưởng không khí lạnh và dải hội tụ bắt đầu có mưa, rải rác mưa vừa, có nơi mưa to. Từ ngày 18 – 20/9 khả năng mưa rất to. Nguy cơ Hà Tĩnh có gió bão mạnh, mưa to, gây lũ lớn.

Để kịp thời phòng chống lụt bão, đề nghị bà con lưu ý một số nội dung sau:

Trước khi bão xảy ra

- Thường xuyên theo dõi thông tin cảnh báo bão trên các phương tiện truyền thông đại chúng, hệ thống thông tin cơ sở.

- Gia cố, chằng chống nhà cửa, cắt tỉa cây, cành cây xung quanh để đề phòng gãy đổ.

- Xác định trước các ví trí an toàn để trú ẩn, lánh nạn, di chuyển con người, đồ đạc, gia súc đến nơi an toàn. Chủ động sơ tán khỏi các nhà không đảm bảo an toàn, vùng ven biển, cửa sông đề phòng nước dâng. Tàu thuyền phải tìm nơi trú ẩn an toàn.

- Dự trữ nước uống, lương thực thực phẩm, thuốc men, chất đốt và các vật dụng cần thiết (đèn pin, xạc dự phòng, áo phao…).

Trong khi xảy ra bão

- Không đi ra ngoài để tránh tai nạn, nhất là trẻ em, người già và người đau ốm. Đề phòng lốc xoáy do bão gây ra; nên ở bên trong và ở trung tâm ngôi nhà hoặc tầng hầm.

- Đề phòng tai nạn do đổ nhà, cây cối, cột điện, các vật bị gió thổi bay, điện giật…

- Không đi bộ, bơi lội hoặc lái xe qua vùng nước đang chảy xiết.

- Không trú tránh dưới gốc cây, cột điện, vật dễ đổ.

- Nếu bạn được lệnh sơ tán, hãy mang theo các đồ dùng thiết yếu cho gia đình bạn và di chuyển ngay đến một nơi trú ẩn được chính quyền địa phương sắp xếp.

Sau khi xảy ra bão

- Tiếp tục theo dõi tin tức và cập nhật tình hình thời tiết.

- Thường xuyên để mắt đến trẻ em, không để trẻ em nghịch nước tại các nơi như cống thoát nước mưa, khe núi hoặc cống rãnh.

- Không sử dụng thực phẩm đã tiếp xúc với nước lũ hoặc thực phẩm đã bị hư hỏng. Sử dụng nước từ các nguồn an toàn (như nước đóng chai) cho đến khi nguồn nước sinh hoạt của gia đình không còn bị ô nhiễm (đun sôi, khử trùng hoặc chưng cất làm sạch nước).

- Trước khi vào lại ngôi nhà bị hư hỏng cần kiểm tra hệ thống điện để đảm bảo an toàn; kiểm tra hệ thống gas; kiểm tra và tìm các nguy cơ có thể xảy ra cháy nổ; kiểm tra sàn nhà, cửa ra vào, cửa sổ và tường xem có vết nứt hoặc các hư hỏng khác để đảm bảo ngôi nhà không có nguy cơ bị sập.

- Không đến gần hoặc đi vào các tòa nhà đã bị hư hại, ngập nước, tuân thủ theo các biển cảnh báo khi lái xe, không đi vào đường bị ngập nước hoặc có chướng ngại vật (ngay cả với phương tiện lớn), vì phương tiện có thể bị nước cuốn trôi hoặc nguy hiểm.

- Không bơi lội, đánh bắt cá sau bão lũ, rất dễ xẩy ra các tình huống mất an toàn.

- Thực hiện các cảnh báo khác theo yêu cầu của chính quyền địa phương.

 


Liên kết Liên kết

Thống kê trong ngày Thống kê trong ngày

Đang online : 0
Tất cả : 21.402

Sự kiện Sự kiện