Sunday, 08/09/2024 | 08:13
Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử thị trấn Tiên Điền
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

THÔNG BÁO Về việc nghiêm cấm chăn thả gia súc, gia cầm nuôi thả rông ngoài đường trên địa bàn thị trấn Tiên Điền

ỦY BAN NHÂN DÂN

THỊ TRẤN TIÊN ĐIỀN

 
  
 

Số:        /TB-UBND

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 
  
 

Thị trấn Tiên Điền, ngày       tháng      năm 2024

16.07.THONG-BAO-THA-RONG-TRAU-BO(16.07.2024_09h43p05)_signed.pdf

 

 

THÔNG BÁO

Về việc nghiêm cấm chăn thả gia súc, gia cầm nuôi thả rông ngoài đường trên địa bàn thị trấn Tiên Điền

 

 

     Kính gửi:   

                           - Các đơn vị Tổ dân phố;

                 - Các tổ chức, cá nhân và nhân dân trên địa bàn thị.

 

Thời gian qua, trên địa bàn thị trấn Tiên Điền, cũng như các địa phương khác thường xuyên xảy ra tình trạng chăn thả gia súc, gia cầm thả rông ngoài đường và tại những nơi công cộng, gây cản trở giao thông, mất trật tự mỹ quan đô thị, ô nhiễm môi trường và đã gây ra nhiều vụ tai nạn đáng tiếc. Đặc biệt gần đây việc chăn thả gia súc, gia cầm (trâu, bò, chó) thả rông ngoài đường và tại những nơi công cộng làm ô nhiễm môi trường địa phương.

Nhằm thực hiện nghiêm Luật thú y; Quyết định số193/QĐ-TTg ngày 13 tháng 02 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Chương trình quốc gia khống chế và tiến tới loại trừ bệnh Dại giai đoạn 2017 – 2021 và các văn bản luật hiện hành. Cũng như từng bước xây dựng thị nhà thành một địa phương xanh, sạch, đẹp và văn minh, nâng cao ý thức trách nhiệm về bảo vệ môi trường, đảm bảo an toàn giao thông, gìn giữ cảnh quan môi trường công cộng, bảo vệ cây xanh, lập lại trật tự mỹ quan trên địa bàn thị. Ủy ban nhân dân thị thông báo để các tổ chức, cá nhân và nhân dân thực hiện tốt các nội dung như sau:

1. Nghiêm cấm không được thả rông Trâu, Bò ra đường; không được cột gia súc, động vật nuôi nơi công cộng, khu dân cư, trụ sở các cơ quan đóng trên địa bàn thị.

Khi tiến hành chăn, thả, vận chuyển gia súc, động vật nuôi phải đảm bảo gia súc có dây xỏ mũi hoặc dây buộc. Trường hợp để gia súc phóng uế bừa bãi trên các tuyến đường giao thông nơi công cộng, khu dân cư, trụ sở các cơ quan thì chủ gia súc có trách nhiệm dọn dẹp sạch sẽ chất thải của gia súc.

Các chủ sở hữu đàn gia súc, động vật nuôi hiện đang thả rông tại các đơn vị TDP trên địa bàn thị  phải tự thực hiện việc nuôi nhốt, chăn thả theo quy định của pháp luật hiện hành.

2. Mọi hành vi vi phạm sẽ bị xử lý theo đúng quy định tại Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; Nghị định 179/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 11 năm 2013 về việc quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường; Nghị định 167/2013/NĐ-CP ngày 12 tháng 11 năm 2013 về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực an ninh, an toàn xã hội.

3. Ban công an thị có trách nhiệm phối hợp cùng các bộ phận, các ban, ngành, các tổ dân phố thường xuyên kiểm tra và lập biên bản vi phạm hành chính, tham mưu ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

4. Ban văn hóa, đài truyền thanh thị hàng ngày thông tin tuyên truyền phổ biến nội dung này trên hệ thống đài truyền thanh của thị để cá nhân, hộ gia đình biết và thực hiện. Đồng thời đăng tải nội dung thông báo này (Kèm theo danh mục các hành vi chăn thả gia súc, động vật nuôi vi phạm các quy định của pháp luật) trên trang thông tin điện tử của thị.

5. Đối với các tổ dân phố thường xuyên phổ biến rộng rãi nội dung thông báo này trên hệ thống loa truyền thanh của TDP, các cuộc họp trong khu dân cư đồng thời niêm yết nội dung thông báo này (Kèm theo danh mục các hành vi chăn thả gia súc, động vật nuôi vi phạm các quy định của pháp luật) tại nhà văn hóa để tổ chức, cá nhân và nhân dân biết thực hiện.

Nhận được thông báo này yêu cầu các ban, ngành tổ chức, cá nhân có liên quan nghiêm túc thực hiện nghiêm thông báo này./.

 

Nơi nhận:

- UBND thị (B/c);                                 

- Các tổ dân phố;

- Lưu: VT

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN

KT. CHỦ TỊCH

PHÓ CHỦ TỊCH

 

 

 

 

 

Trần Đức Bình

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ỦY BAN NHÂN DÂN

THỊ TRẤN TIÊN ĐIỀN

 

Số:   -TB/UBND

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 
  
 

TT Tiên Điền, ngày 10 tháng 8 năm 2023

 

 

THÔNG BÁO

Về việc ra quân giải phóng hành lang ATGT, và nghiêm cấm các tập thể, cá nhân xây dựng trộn vựa xi măng, bê tông trên mặt đường thảm nhựa đơn vị thị trấn Tiên Điền

 

 

Kính gửi:     - Các đơn vị Tổ dân phố;

          - Các tổ chức, cá nhân và nhân dân trên địa bàn thị.

Thực hiện kế hoạch số 3266/KH-UBND ngày 26/7/2023 của UBND huyện Nghi Xuân về việc ra quân lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông đường bộ trên địa bàn huyện và kế hoạch số 34/ KH-UBND ngày 8/8/2023 của UBND thị trấn Tiên Điền.

Thời gian qua, trên địa bàn thị trấn Tiên Điền, cũng như các địa phương khác thường xuyên xảy ra tình trạng các tập thể cá nhân thường xuyên lấn chiếm lòng, lề đường để phục vụ kinh doanh, buôn bán, phơi nông sản, thả rông trâu, bò, trên các tuyến đường; tháo dỡ, giải tỏa các vi phạm đặt biển quảng cáo, lợp mái che, tập kết vật liệu xây dựng, trộn vựa xi măng, bê tông trên mặt đường thảm nhựa,  kinh doanh buôn bán, họp chợ trong phạm vi hành lang ATGT, gây khuất tầm nhìn cho người và phương tiện tham gia giao thông, nhất là tại vị trí các tuyến đường, nút giao ngã ba, ngã tư, các vị trí nút giao giữa đường nhánh với các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, đường huyện, đường nội thị, các điểm họp chợ tự phát gây mất an toàn giao thông,

Để tăng cường công tác quản lý nhà nước và thiết lập lại kỷ cương pháp luật trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, quản lý, bảo vệ hành lang an toàn giao thông đường bộ, Cũng như từng bước xây dựng thị nhà thành một địa phương xanh, sạch, đẹp và văn minh, nâng cao ý thức trách nhiệm về bảo vệ môi trường, đảm bảo an toàn giao thông, gìn giữ cảnh quan môi trường công cộng, bảo vệ cây xanh, lập lại trật tự mỹ quan trên địa bàn thị. Ủy ban nhân dân thị thông báo để các tổ chức, cá nhân và nhân dân thực hiện tốt các nội dung như sau:

1. Nghiêm cấm không được tập kết vật liệu, trộn vựa xi măng, bê tông trên mặt đường đã được trải thảm nhựa trên các tuyến đường trên địa bàn thị.

Khi tiến hành xây dựng phải đảm bảo có bạt che lót hoặc tôn lót dưới mặt đường không để xi măng bám vào các mặt đường thảm.

2. Nghiêm cấm, không cho phép sử dụng hành lang an toàn giao thông đường bộ trái quy định để hoạt động kinh doanh, dịch vụ,

- Các công trình xây dựng trái phép, tập kết vật liệu xây dựng không đúng quy định, cơi nới thềm, bậc lên xuống, mái che, lắp đặt biển hiệu, biển quảng cáo không đúng quy định lấn, chiếm không gian hành lang ATGT đường bộ.

          - Chợ cóc, chợ tạm, chiếm dụng, lấn chiếm lòng lề đường để bán hàng, họp chợ, gây cản trở và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

          - Cây, cành cây có nguy cơ đổ, gãy gây mất an toàn và che khuất tầm nhìn của các phương tiện tham gia giao thông.

2. Kiểm tra, rà soát, phát hiện các vi phạm hành lang an toàn đường bộ

          - Tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện các vi phạm về hành lang an toàn đường bộ, tuyên truyền, lập biên bản xác định vi phạm đề nghị tổ chức, cá nhân chấm dứt hành vi vi phạm, trả lại hành lang an toàn đường bộ; lập danh sách các trường hợp vi phạm trên từng tuyến đường, trong đó nêu rõ tên tổ chức, cá nhân, vị trí, lý trình, nội dung vi phạm, mức độ vi phạm làm cơ sở thực hiện các biện pháp giải tỏa hành lang an toàn đường bộ.

          - Kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm hành lang an toàn đường bộ trên địa bàn ngay từ ban đầu, phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành xử lý nghiêm theo đúng quy định.

          - Khuyến khích người dân khi phát hiện các hành vi vi phạm hành lang an toàn đường bộ, kịp thời phản ánh với UBND thị trấn để ngăn chặn và xử lý theo đúng quy định.

          3. Xử lý vi phạm hành lang an toàn đường bộ

          - Tổ chức tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân chấm dứt hành vi vi phạm, tự động tháo dỡ, di dời công trình vi phạm ra khỏi hành lang an toàn đường bộ, đồng thời cam kết không tái, lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ.

          - Trường hợp các tổ chức, cá nhân vi phạm không nghiêm túc chấp hành thì xử lý vi phạm hành chính theo quy định tại Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ; nếu các tổ chức, cá nhân không chấp hành đầy đủ nội dung quyết định xử phạt vi phạm hành chính thì hoàn thiện hồ sơ chuẩn bị cưỡng chế giải tỏa theo quy định.

3. Thời gian thực hiện:

          a) Thời gian bắt đầu: Đồng loạt ra quân giải phóng hành lang ATGT bắt đầu từ 7h sáng ngày 11/8/2023.

Nhận được thông báo này yêu cầu các ban, ngành tổ chức, cá nhân có liên quan nghiêm túc thực hiện nghiêm thông báo./.

 

Nơi nhận:

- UBND thị (B/c);                                 

- Các TDP

- Lưu VP

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN

KT. CHỦ TỊCH

PHÓ CHỦ TỊCH

 

 

 

 

Trần Đức Bình

 


Liên kết Liên kết

Thống kê trong ngày Thống kê trong ngày

Đang online : 0
Tất cả : 18.804

Sự kiện Sự kiện