Saturday, 27/07/2024 | 15:06
Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử thị trấn Tiên Điền
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích

Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích là mô hình mới, nhưng đã nhận được sự đồng thuận cao của lãnh đạo địa phương, các cơ quan hành chính và người dân. Mô hình không chỉ tạo thuận lợi, tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại cho người dân và doanh nghiệp, mà còn hướng đến mục tiêu hiện đại hóa nền hành chính công.

           Việc triển khai thực hiện Quyết định 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích, công tác phối hợp giữa Bưu điện tỉnh và các đơn vị liên quan đi vào nền nếp, số người tiếp cận dịch vụ này ngày một tăng.
          Tại Bưu điện thị trấn, ông Hoàng Văn Lương, TDP Minh Quang được giới thiệu dịch vụ cấp đổi, trả giấy phép lái xe cấp đổi về tận nhà thông qua dịch vụ bưu chính công ích của Bưu điện, Ông Lương đăng ký ngay, bởi theo ông, chi phí trả cho dịch vụ của Bưu điện tính ra còn rẻ hơn tiền xăng xe từ nhà sang thành Phố Vinh, Nghệ An để thực hiện cấp đổi, trả giấy phép lái xe tại Sở Giao thông - Vận tải, lại tiết kiệm rất nhiều thời gian.  

           Việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI đã tạo thuận lợi cho người dân, tổ chức, cá nhân mang lại hiệu quả, ý nghĩa thiết thực, giúp các tổ chức, cá nhân giảm chi phí, thời gian đi lại, giảm áp lực cho Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả các cấp, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính.

        Việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC có thể thực hiện ngay tại địa chỉ theo yêu cầu của người dân, doanh nghiệp, không bị tồn lại ở các cơ quan, đơn vị giải quyết TTHC. Góp phần nâng cao chỉ số hài lòng của người dân về dịch vụ công trên địa bàn tỉnh; đồng thời góp phần thực hiện chủ trương xã hội hoá các dịch vụ công của Đảng và Nhà nước, lấy mục tiêu phục vụ người dân, doanh nghiệp tại cộng đồng làm ưu tiên.

       Tuy lợi ích của việc triển khai dịch vụ BCCI trong tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC là rất rõ nét, nhưng hiện nay tỷ lệ phát sinh hồ sơ TTHC qua dịch vụ BCCI trên địa bàn tỉnh vẫn chưa nhiều.
      Giải quyết TTHC qua Bưu điện là một trong những giải pháp cải cách hành chính, góp phần giảm tải công việc cho các cơ quan hành chính, tăng cường sự công khai, minh bạch trong quá trình giải quyết TTHC, đồng thời tiết kiệm chi phí, thời gian và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp. Thời gian tới, các cấp, các ngành tăng cường tuyên truyền về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích tới đông đảo người dân trên địa bàn; công khai các TTHC có thể tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích nhằm giúp người dân, doanh nghiệp nắm bắt và thực hiện. 

        Đặc biệt, cần quan tâm tập huấn, đào tạo nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ bộ phận một cửa, nhân viên Bưu điện về các TTHC có thể tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích, trình tự, hồ sơ thực hiện; thực hiện tiếp nhận, tổng hợp ý kiến phản hồi của người dân về dịch vụ tiếp nhận, trả kết quả TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích để có hướng điều chỉnh, bổ sung phù hợp, từ đó nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng nhu cầu của nhân dân./.


Liên kết Liên kết

Thống kê trong ngày Thống kê trong ngày

Đang online : 0
Tất cả : 14.411

Sự kiện Sự kiện