Saturday, 27/07/2024 | 14:12
Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử thị trấn Tiên Điền
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thị trấn Tiên Điền tổ chức lế đón nhận và án táng Liệt Sỹ

Ngày 26/01/2024,   Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thị trấn Tiên Điền đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận và an táng hài cốt liệt sỹ Nguyễn Chí Thanh. Về dự có các đồng chí đại diện Phòng TNXH huyện Nghi Xuân, Ban CHQS, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Chính quyền, MTTQ, các ban ngành đoàn thể thị trấn Tiên Điền cùng anh em họ hàng, thân bằng cố hữu của liệt sỹ.

 

Trong một trận chiến đấu ác liệt với quân thù, đồng chí Nguyễn Chí Thanh đã anh dũng hy sinh tại chiến trường Tây Ninh. Xa quê hương không có người thân, gia đình, không có bà con lối xóm, giữa chiến trường trận mạc, nơi đất khách quê người, thi hài của đồng chí đã được đồng đội và nhân dân quy tập về an táng tại Nghĩa trang Liệt sỹ   tỉnh Đồng Nai.   Hơn 47 năm nằm tại chiến trường, hôm nay cấp ủy đảng, chính quyền đia phương và gia đình đã đưa thi hài Liệt sĩ về quê hương an táng.

 

Việc đón nhận và an táng hài cốt Liệt sĩ Nguyễn Chí Thanh về an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ của huyện nhà là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây", là sự tri ân sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong huyện đối với người con đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập tự do cho Tổ quốc./.


Tác giả: Quốc việt

Liên kết Liên kết

Thống kê trong ngày Thống kê trong ngày

Đang online : 0
Tất cả : 14.411

Sự kiện Sự kiện