Sunday, 08/09/2024 | 08:24
Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử thị trấn Tiên Điền
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đảm bảo công tác phòng cháy, chữa cháy mùa nắng nóng.

Bước vào mùa nắng nóng khiến các loại vật liệu trở nên khô, dễ bén lửa, cùng với đó nhu cầu sử dụng các thiết bị điện tăng cao, nhiều thiết bị điện hoạt động liên tục làm tăng nguy  cơ xảy ra cháy nổ, gây thiệt hại về tài sản, đe dọa trực tiếp sức khỏe, tính mạng của người dân.

 

Để phòng ngừa nguy cơ cháy nổ trong mùa nắng nóng  khuyến cáo các cơ quan, doanh nghiệp, người dân trên địa bàn tuân thủ các biện pháp sau:

1. Kiểm tra và bảo dưỡng thiết bị điện: Đảm bảo rằng các thiết bị điện trong gia đình, doanh nghiệp, và cơ sở sản xuất được kiểm tra định kỳ và bảo dưỡng, tránh trường hợp xảy ra quá tải và xảy ra các sự cố hỏng hóc, chạm chập.

2. Sử dụng an toàn các nguồn lửa và nhiệt: Hạn chế việc sử dụng lửa, đốt cháy rác thải không đảm bảo an toàn trong PCCC và thực hiện các biện pháp an toàn khi sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt.

 

3. Chuẩn bị phương tiện chữa cháy: Chủ động trong việc trang bị các phương tiện chữa cháy ban đầu như bình chữa cháy, các phương tiện chữa cháy thô sơ khác,  nắm vững cách sử dụng để kịp thời xử lý khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

4. Tuyên truyền và tập huấn: Người đứng đầu các đơn vị, doanh nghiệp, chủ hộ gia đình cần chủ động tăng cường tuyên truyền và tập huấn kỹ năng phòng cháy và chữa cháy cho cán bộ nhân viên, thành viên các hộ gia đình, chủ động xây dựng phương án xử lý hiệu quả khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

 

Hãy chú ý và thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC chính là bảo vệ tài sản và tính mạng của bản thân, gia đình và toàn xã hội .

 

 


Tác giả: Công Ngợi
Nguồn:Công an thị trấn Tiên Điền Sao chép liên kết

Liên kết Liên kết

Thống kê trong ngày Thống kê trong ngày

Đang online : 2
Tất cả : 18.807

Sự kiện Sự kiện